กีฬา esport เปลี่ยนเกมออนไลน์ให้เป็นกีฬาที่มีผู้ชม

กีฬา esport

KUBET กีฬา esport เปลี่ยนเกมออนไลน์ให้เป็นกีฬาที่มีผู้ชม โดยเลียนแบบประสบการณ์การรับชมการแข่งขันกีฬาอาชีพ ยกเว้นแต่แทนที่จะชมการแข่งขันทางกายภาพ ผู้ชมจะดูวิดีโอเกมที่แข่งขันกันเอง กระแส eSports แพร่หลายมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ซึ่งมักจะสามารถรับชมเกมได้ในงานอารีน่าที่จัดขึ้น

เช่นเดียวกับกีฬาแบบดั้งเดิม เกมเหล่านี้แบ่งออกเป็นลีกและทัวร์นาเมนท์ที่มีการแข่งขันสูง

ประเด็นที่สำคัญ

  • eSports หมายถึงความบันเทิงประเภทใหม่สำหรับผู้ชมที่เกี่ยวข้องกับวิดีโอเกมทุกประเภท
  • ประเภทนี้เกิดขึ้นในช่วงทศวรรษ 1990 แต่ได้รับความนิยมในช่วงปลายทศวรรษ 2010
  • อีสปอร์ต ในปัจจุบันเป็นอุตสาหกรรมที่มีมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์และมีแฟน ๆ หลายร้อยล้านคนทั่วโลก

ทำความเข้าใจกับอีสปอร์ต

แม้ว่าอุตสาหกรรม กีฬา esport จะไม่ใช่เรื่องใหม่ (มีมาตั้งแต่ปี 1990) แต่เพิ่งเริ่มได้รับความสนใจเมื่อไม่นานมานี้ ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีทำให้ประสบการณ์ผู้ใช้สามารถจำลองชีวิตจริงได้ นอกจากนี้ บริการอินเทอร์เน็ตขั้นสูงยังช่วยแก้ปัญหาการเชื่อมต่อ และช่วยให้ผู้ใช้และผู้ชมดื่มด่ำไปกับเกมได้โดยไม่หยุดชะงัก

นอกจากนี้ การปฏิวัติบนมือถือยังช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงเกมเหล่านี้ได้จากทุกที่ พวกเขาไม่จำเป็นต้องนั่งอยู่หน้าคอมพิวเตอร์ที่บ้านอีกต่อไปเพื่อเล่นหรือดูกีฬาออนไลน์ ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีเหล่านี้ทำให้ eSports กลายเป็นส่วนหนึ่งที่แพร่หลายมากขึ้นในชีวิตประจำวันของผู้คน ผู้ใช้ส่วนใหญ่เป็นผู้ชายที่ทำงานเต็มเวลาและมีอายุระหว่าง 21 ถึง 35 ปี และตอนนี้ก็ง่ายกว่าสำหรับพวกเขาในการทำงาน eSports เข้ากับไลฟ์สไตล์ที่ยุ่งวุ่นวาย1

eSports ได้รับความนิยมเป็นพิเศษในยุโรปส่วนใหญ่ วิดีโอเกมเป็นประเภท YouTube ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศสแกนดิเนเวียและยุโรปตะวันออก และหลายประเทศใช้ประโยชน์จากความนิยมนี้ด้วยการออกอากาศ eSports บนช่องกีฬาหลักๆ

ผู้เล่นรายใหญ่ของอุตสาหกรรม eSports

มีผู้ให้บริการ eSports รายใหญ่หลายราย เช่น Turtle Entertainment, Major League Gaming (MLG) และ Dreamhack Activision Blizzard หนึ่งในผู้เผยแพร่เกมชั้นนำได้ซื้อกิจการ Major League Gaming ในปี 2559 และยังได้พัฒนาแพลตฟอร์ม eSports ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของตนเองอีกด้วย

อีสปอร์ตคือ กีฬา esport ผู้แพร่ภาพกระจายเสียงรายใหญ่ยังได้ลงทุนอย่างมากในอุตสาหกรรม eSports โดย ESPN ผู้ประกาศข่าวกีฬาของสหรัฐฯ ได้เปิดตัวแบรนด์ eSports ของตัวเองเมื่อต้นปี 2559 รวมถึงการมอบรางวัลและพิธีการด้วย อีเอสพีเอ็น ” รางวัลอีสปอร์ตอีเอสพีเอ็นประจำปี 2559 ” เข้าถึงเมื่อวันที่ 20 กันยายน 2021.

นอกจากนี้ หลายประเทศในยุโรปได้เริ่มออกอากาศ eSports ทางช่องหลักๆ แล้ว นอกจากนี้ แพลตฟอร์มเกมออนไลน์ขนาดใหญ่ยังทุ่มเททรัพยากรให้กับการสตรีม eSports5โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Epic Games ได้สร้างความก้าวหน้าอย่างมากกับ การแข่งขันเกม Fortniteและการแข่งขันที่มีให้แฟน ๆ ได้รับชม

เศรษฐศาสตร์อีสปอร์ต

กีฬา esport ได้กลายเป็นอุตสาหกรรมที่ทำกำไรได้ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยสร้างรายได้หลายร้อยล้านดอลลาร์ ความนิยมนี้ทำให้สามารถทำงานได้เหมือนกับลีกกีฬาอาชีพอื่นๆ ผู้เล่นจะได้รับเงินจากผู้ให้บริการเพื่อแลกกับการเข้าร่วม ผู้ประกอบการจะได้รับค่าตอบแทนจากผู้จัดจำหน่ายเพื่อแลกกับสิทธิ์ในการออกอากาศเกมและโดยผู้ชมเพื่อแลกกับสิทธิ์ในการรับชม เช่นเดียวกับกีฬาและอุตสาหกรรมอื่นๆ eSports มีความอุดมสมบูรณ์สำหรับผู้ลงโฆษณาและพันธมิตรที่นำเสนอควบคู่ไปกับเกม ได้รับการสนับสนุน

ซื้อขายได้ทุกที่ ทุกที่ทุกเวลา

กีฬา esport หนึ่งใน การแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ crypto ที่ใหญ่ที่สุดในโลก พร้อมสำหรับคุณแล้ว เพลิดเพลินกับ ค่าธรรมเนียมที่แข่งขันได้และการสนับสนุนลูกค้า โดยเฉพาะขณะซื้อขายอย่างปลอดภัย นอกจากนี้คุณยังสามารถเข้าถึงเครื่องมือ Binance ที่ทำให้การดูประวัติการซื้อขายของคุณ จัดการการลงทุนอัตโนมัติ ดูแผนภูมิราคา และสร้าง Conversion โดยไม่มีค่าธรรมเนียมเป็นเรื่องง่ายกว่าที่เคย สร้างบัญชีฟรีและเข้าร่วมเทรดเดอร์และนักลงทุนนับล้าน ในตลาด crypto ทั่วโลก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *